Thủ Thuật

Điện thoại không camera Lava benco V80s: Khi notch chỉ để… cho đẹp?

Lava benco V80s là điện thoại không có cameraLava benco V80s là điện thoại không có camera

Lava benco V80s: “Lạc Trôi” giữa thời đại nhiếp ảnh di động?

Trong khi các ông lớn công nghệ liên tục chạy đua để nâng cấp số lượng và chất lượng camera trên smartphone, thì Lava – nhà sản xuất điện thoại Ấn Độ – lại chọn đi ngược dòng với chiếc Lava benco V80s. Chiếc điện thoại giá rẻ này gây sốc khi hoàn toàn không được trang bị bất kỳ camera nào, kể cả camera trước hay sau.

Lava giải thích rằng quyết định táo bạo này xuất phát từ mong muốn bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng. Ngoài ra, benco V80s cũng không được tích hợp GPS vì lý do tương tự.

Thiết kế độc đáo: Khi notch “vô dụng”?

Màn hình của Lava benco V80s cũng là một điểm nhấn thú vị. Với kích thước 6.5 inch, tấm nền IPS LCD độ phân giải HD+, tần số quét 60Hz, benco V80s mang đến trải nghiệm hiển thị cơ bản ở mức giá rẻ.

Điều đáng nói là máy vẫn có notch hình giọt nước ở viền trên, dù không hề chứa bất kỳ camera nào. Liệu đây chỉ là một chi tiết thiết kế cho “bằng bạn bằng bè”, hay Lava còn có ý đồ nào khác?

Lava benco V80s là điện thoại không có cameraLava benco V80s là điện thoại không có camera

Hiệu năng và pin: Đủ dùng cho nhu cầu cơ bản

Về mặt hiệu năng, Lava benco V80s được trang bị vi xử lý Unisoc SC9863A tám lõi, đi kèm RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Máy cũng hỗ trợ mở rộng dung lượng lưu trữ qua thẻ nhớ microSD. Cấu hình này chỉ đủ đáp ứng các tác vụ cơ bản như lướt web, xem phim, nghe nhạc…

Bù lại, benco V80s sở hữu viên pin dung lượng lớn 5.000 mAh, hứa hẹn cho thời gian sử dụng thoải mái. Tuy nhiên, máy có vẻ không được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh. Lava cho biết máy sẽ chạy hệ điều hành Android 11 khi bán ra.

Lava benco V80s: Liệu có phải là “kẻ điên rồ” trong thế giới smartphone?

Thiết kế không camera của Lava benco V80s chắc chắn sẽ khiến nhiều người tò mò. Mặt lưng máy trông khá trống trải với chỉ một cảm biến vân tay hình tròn và logo Lava.

Với mức giá chưa được tiết lộ, liệu Lava benco V80s có đủ sức hấp dẫn người dùng? Câu trả lời có lẽ chỉ có được khi máy chính thức lên kệ.

Bạn nghĩ sao về chiếc điện thoại độc đáo này? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Back to top button